Ikaw Ang Manunulat Ng Sarili Mong Buhay

Kung gusto mong magsulat ng nobela huwag layunin ang 10000 na salita sa isang linggo. Kung ayaw man nila sa iyong akda wala kang pakialam dahil hindi naman sila ang pinaglalaanan mo ng kuwento mo.


Pin On Mga Tula

Hello guys welcome back to my channel isang seryosong topic guys walang ibang tutulong sayo kundi ang sarili mo lang ikaw ang nag iisang driver sa sarili m.

Ikaw ang manunulat ng sarili mong buhay. Depende sa hirap ng panghuhuli minsan may kasama pang mura ang pagsasalpak sa papel. ANG BUHAY NG ISANG MANUNULAT - isinulat ni Tyrone Oskee Coronel Cruz. ANG BUHAY NG ISANG MANUNULAT.

Ikaw ang gumuguhit ng iyong tadhana. Ang katitihanan ng kuwento ng iyong buhay. Sa buhay ng mag aaral hindi talaga maiiwasan ang mga masasamang bagay na nangyayari ngunit sa kabila nito may mga aral kang matututuhan.

Ikaw ang gumuguhit ng iyong tadhana. Reggee Bonoan Bandera October 23 2021 - 1109 AM. Kung ano man ang kinalabasan hindi mo man ito kagustuhan ikaw rin ang gagawa ng paraan upang ito ay masolusyunan.

Isa-alang alang ang nakakarami kaysa sa. Tula ng Isang Manunulat. Nakaupo ako ngayon sa isang upuan kaharap ang isang makinang binili ko upang makapagsulat.

Ikaw ang sumusulat ng sarili mong aklat nagpipinta ng sarili mong larawan at bumubuo ng piyesa ng iyong musika. Hindi mo alam kung ano ang gusto ng readers mo hindi mo rin alam kung ano nga ba ang magandang isulat na magkiclick sa mga babasa ng sinulat mo. Kung ang iyong hangarin sa buhay ay higit pa sa iyong abilidad hindi mo ito maaabot at mawawalan ka ng gana.

KUNG IKAW ANG GAGAWA NG KWENTO NG SARILI MONG BUHAY ANO ANG PAMAGAT NITO AT BAKIT. Baon ang kaisipang ito anong papel. Ang kalungkutan ay tulad ng isang pabigat sa puso.

Ang buhay ay maiksi lamang ngunit mabuhay tayo ng higit pa sa ating ninanais maging responsable lamang at tamang desisyon na walang maapakang pagkatao ng iilan sa madaling salita maging mabuting tao hindi dahil nais mong maging mabuti sa mata nang nakakarami ngunit maging mabuting dahil maraming tao ang nangangailan ng kabutihan. Ang tulang ito ay inilathala ni manunulat noong siya walang magawa sa buhay. RAMOS theideamaker Hindi madali ang maging isang manunulat dahil marami kang mga ups and down na mararanasan.

Madali pagaralan ang daan ng. Nais kong sabihin sa sarili ko na wag Kang masatisfy sa mga bagay dito sa mundo Hindi mo mahahanap ang sagot sa problema mo sa pagasa mong tutulungan ka ng ibang tao sapagkat Ang Diyos lamang Ang makakatulong sayo sa lahat Ng hakbang mo sa buhay. Gandang umaga mahal ko isang pagbati nagpapaumpisa sa umaga ni Kiko.

MAAARING wasakin ng kalungkutan ang buhay ng matatanda at ng mga bata. Pero sa kabila ng lahat ng ito sa diwa ay tinatanong pa rin niya ang kaniyang sarili Paano kaya magiging makabuluhan ang buhay 2 Ang taong ito ay talagang umiral mga tatlong libong taon na ang nakalilipas. Puwede rin na ikaw na mismo ang mag-publish ng book mo para ikaw ang may copyright ng iyong libro pero kailangan mong mamuhunan.

Hindi mo alam kung ano ang gusto ng readers mo hindi mo rin alam kung ano nga ba ang magandang isulat na magkiclick sa mga babasa ng sinulat mo. Nasa iyong mga kamay ang kapangyarihan kung ano ang iyong magiging papel at kung ano ang kuwentong tatalakayin ng dula upang maging makabuluhan ang iyong buhay at natandaan ng mga tao ang naiwan mong alaala kahit wala pa wala ka sa mundo. Kung mabasa man ng madla hindi mahalaga.

Wala ka rin naman kasing kinakalabang tao kaya hindi mo ikinakahiya ang mga. Gusto mong iba ang topic na sinusulat mo kasi nga baka may kapareho na ang. Nakikita rin ng manunulat ang sarili niya bilang hunter na nanghuhuli ng mga salita sa halip na hayop.

Hindi naman ibig sabihin na magbigay ka sa iyong sarili ng mga simpleng hangarin lang. Matapos mong maitanong sa iyong sarili ang mga duda at. Magkaroon ka ng isang talk show para puro magaganda lang ang gusto mong sabihin walang tututol sa iyo ito ang payo ng batikang manunulat at online host na si Nay Cristy Fermin.

ANG BUHAY NG ISANG MANUNULAT. Sarili mong buhay ay sinusulat mo. Nais kong ihatid sa aking masugid na mambababasa ang buhay ko ang buhay nating mga manunulat.

Ang bawat nahuhuli niya isinasalpak sa papel. Ang katitihanan ng kuwento ng iyong buhay. Ang buhay moy walang patid na hibla ng pagtataksil Sa sarili lipit angkan sa bayan mong dumaraing.

113 Napakarami nating. Ang pagpuksa sa mga personal na demonyo ang nagsilbing makina sa likod ng. - Para sa kalayaan binabastos ang mga bayani kaya silang namatay ng kaawa-awa Kasarinlan pala itong ni hindi mo.

Ni JAMES IAN R. Dahil sa paggawa ng isang maghusay na script ikaw mismo ang maghahanap ng sarili mong Quiapo para magkaroon ng bagong daan para sa mga susunod na manunulat. Sinasabing ang buhay ay isang entablado kung saan ikaw ang artista manunulat at direktor ng sarili mong dula.

Gusto mong iba ang topic na sinusulat mo kasi nga baka may kapareho na ang. - para sa manunulat it ay isang uri ng pagtataksil sa baya at sa mga ninuno natin Kalayaan. Haharap ako ng salamin at sasabihin ko Na bakit ako ganito SA sarili ko at buhay ko.

KUNG gusto mo na puro magaganda lang tungkol sa iyo ang mababasa mo magtayo ka ng sarili mong publikasyon. Para kasi sa yo ang pagsusulat ay pagkain. Ang pangalan niya ay Solomon at sa aklat ng Eclesiastes mababasa natin ang paglalarawan niya tungkol sa kaniyang paghahanap ng kasiyahan.

Ni JAMES IAN R. Nagsusulat ka para manatiling malusog. Wala ka namang negosyong nais palaguin.

Kaya sinasaktan ko ang sarili ko Nagiiwan ako ng peklat sa mga braso ko Hinahayaang magdugo ito Para maramdaman ko Ang sakit nito Ako si Clarisse At bata palang ako Pinaniwala ako ng lahat ng tao sa paligid ko Na pangit ako at hindi ako kamahal mahal na tao Ako si Clarisse Na laging nagtatago Sa likod ng maskara na aking binuo Na laging may ngiti sa labi nito Tumatawa na parang hindi basag ang. Ganito ang sabi ng manunulat na si Judith Viorst sa magasing Redbook. Ang lahat ng bagay ay may tagumpay at kabiguan.

Kaya ang payo ko kailangan ay mayroon kang ibang source of income lalo na at ang reward ng pagsusulat kadalasan ay. Ang determinasyon at sipag mo ang susukat sa kikitain mo maaring magbigay ito sayo ng malaking pera o puwedeng hindi ka rin matustusan. Kayat kung nais mong pumasa o kaya ay maka kuha nag mataas na grado sa susunod dapat ay maaga palang pag aralan mo na nang mabuti ang mga aralin.

Ipinadarama sa atin ng kalungkutan na tayoy mistulang isang batang walang ina gaya ng isang korderong naligaw pagkaliit. Ang konsepto ng pagpunta ng Quiapo ay isang paraan para ipakita na tayo bilang isang manunulat ay kailangan humanap ng ating sariling daan para makagawa ng isang matagumpay na script. Ikaw ang sumusulat ng sarili mong aklat nagpipinta ng sarili mong larawan at bumubuo ng piyesa ng iyong musika.

2nd runner up drrms national jingle making contestcristo rey high schoolcapas tarlac. RAMOS theideamaker Hindi madali ang maging isang manunulat dahil marami kang mga ups and down na mararanasan. Nandoon ang kasiyahan nila pareho ng mga nahuhuling salita.

Kalayaan pala itong mamatay nang abang-aba. Tayoy iniiwang hungkag at walang pag-asa dahil sa kalungkutan. Isa-alang alang ang nakakarami kaysa.

Ang buhay ay maiksi lamang ngunit mabuhay tayo ng higit pa sa ating ninanais maging responsable lamang at tamang desisyon na walang maapakang pagkatao ng iilan sa madaling salita maging mabuting tao hindi dahil nais mong maging mabuti sa mata nang nakakarami ngunit maging mabuting dahil maraming tao ang nangangailan ng kabutihan. Kung ano man ang kinalabasan hindi mo man ito kagustuhan ikaw rin ang gagawa ng paraan upang ito ay masolusyunan. Ibig sabihin ay subukan ang mga bagay na kaya mong maabot.

Advertisement Advertisement jorena33 jorena33 Answer. Buhay ng manunulat Tacurong.


Pin On Mga Tula


Humssex Organs Photos Facebook


LihatTutupKomentar