Bakit Pangarap Mong Maging Guro

Sa totoo lang gusto ko talaga maging doktor Walang halong biro. May pangarap silang kuros na nais kunin ngunit dahil sa hirap ng buhay at maaring dahil magastos ang kursong pangarap nila ang bagsak nila ay pagiging Guro.


Ang Aking Bayani Tula Tula May Bagong Bayani Ang Ating Panahon Ni Rio Alma

Dahil ang mga asyano ay masisipagmagaling at marunong maki tungo.

Bakit pangarap mong maging guro. Bakit nga ba ninais kong maging guro. Kung meron man hindi mo ito ikakayaman. Dapat lahat ng ginagawa mo may intensyon na makatulong marating iyon.

Ang pangarap ko po sanang kunin ay Education dahil maliit na bata pa lang po ako ay gusto ko ng maging teacher. Kapag akoy natapos na sa Mataas na Paaralan ng Pampanga ang ninanais kong kukunin ay ang pagtuturo. Joseph Greenfield Bandera October 242017 - 1215 AM.

Hindi ko nakita kailanman ang sarili ko sa propesyon na ito. Malay mo balang-araw matupad din ang lahat ng pangarap ko at ang mga sagot ko sa ano ang gusto mong maging paglaki mo na tanong. Bagkus sa guro nakasalalay kung ilan sa mga tinuturuan niya ang mamumuno ng bansa papatay ng tao magiging artista magiging rapist tanyag na bold star makakadiskubre ng gamot sa.

Noong nasa kolehiyo ako at nag-aaral pa lamang hirapang hirapan kami sa dami ng papers at projects na pinagagawa. Alam ko na yung mga baril. Madami akong gustong gawin sa buhay at isa lamang ito sa mahabang listahan ng mga bagay na gusto kong masubukan.

To all teachers and future educators i have decided to level up and upgrade this page. Tulad ng sinabi namin sa simula maaari mong dalhin ang isang kapansin-pansin na halimbawa. PANGARAP KONG MAGING ISANG GURO Thursday July 06 2006.

Ito ay nais kong pag-aralin upang tupdin ang isang banal na. O kaya ang iyong pangarap - upang maging isang therapist o psychologist. Sapagkat sa guro nakasalalay ang mga buhay at pangarap ng mga batang ipinagkatiwala sa kanila ng mga umaasang magulang.

Ano ang gusto mong maging paglaki mo at bakit. Alam kong mahirap ang trabaho ng doktor Pero eto talaga ang gusto kong propesyon. Bata pa lamang ako ay ito na ang gusto ko.

Pero higit pa sa mga dahilang yan anu pa ba ang nagbibigay sayo ng lakas at tibay ng loob para matupad mo ang pangarap mo. Ako ay gagaya sa aking guro noong ako ay nasa elementarya pa siya ang taong nagpakita saakin na ang pagiging guro ay isang seryosong trabaho kaya ito ay isinasaalang-alang bilang isa sa mga marangal na trabahoSiya ang nagging unang tao na inspirasyon ko para ipagpatuloy ang pangarap kong maging guropero nung ako ay tumungtong ng highschool at natapat ako sa mga guro na sobrang. 2 on a question Bakit gusto mong maging guro sa filipino ano ang Filipino sayo.

Siyempre daan-daang espesyalisasyon imposibleng malaman ang lahat ng bagay ngunit kailangan mong magkaroon ng isang magaspang na ideya. Gusto kong maging isang kapaki-pakinabang na tao na makakapag-iwan ng marka dito sa mundo. BAGAMAN pinagtitingin ito ng ilang guro na tila madali ang pagtuturo ay maaaring maging punô ng balakid na kailangang.

Sa aking pagka mangha sa kanila ay kinahiligan ko na rin manuod ng mga. Bakit gusto m maging guro - 515404 Para sa akin gusto kong maging guro dahil gusto kong magturo. Dahil pag may nangangailangan ng tulong pag nasusunog ang bahay ay kailangan ng bumbero.

Marami akong pangarap sa buhay Isa na dito ang maging Doktor. Kung meron man hindi mo ito ikakayaman. Mas madaling makakuha ng trabaho pag Teacher ka isang praktikal na sagot ng iba.

Ito ay sagot ng mga segurista sa buhay dahil katwiran nila May ibang nakatapos ng magagandang kurso ngunit wala naming pamasukang trabaho. Kung tutuusin wala sa pagiging guro ang aking puso. Ito na ang sinasabi ko sa tuwing kasali ako sa program sa aming paaralan noong ako ay elementary sa tuwing ako ay nagpapakilala sa entablado n gaming paaralan maging sa silid aralan ito na ang sinasabi.

May Diyos nga tayo. Pero Siya rin ang gumawa sa iyo at nagbigay sa iyo ng mga kamay at paa at ng lakas na magsikap. Nagtanong ang isa kong kasama Maam para.

Sasakit lang daw ang ulo mo sa mga pasaway na estudyante sa paggawa ng lesson plan araw-araw sa pagtuturo sa mga gusto at. Ang tanong na. Ako ay isang simpleng mag-aaral na may simpleng pangarap sa buhay ito ay ang makatapos sa aking piniling kurso at ito ang pagiging guro baling araw.

Si Hesus nga hindi nagsimulang gawin ang intended purpose Niya sa mundo until He was 30 years old. Naisip ko minsan bakit nga ba ako naging GUROSabi nga nila walang pera sa pagtuturo. Sulat mula kay Pauline ng Muzon San Jose Del Monte Bulacan Problema.

Halimbawa gusto mong tratuhin ang mga sanggol upang maging isang pedyatrisyan. At mas lalong masaya sa pakiramdam tuwing na-a-appreciate ka ng mga estudyante at nagpapaabot sila ng kanilang mga pasasalamat at pagmamahal. Bakit Gusto Kong Maging Guro.

Our objective is to promote this page and be able to reach every passionate educator in. Bakit natin gusto maging CPA. Bakit gusto mong maging isang guro.

Kaya mula sa murang edad hanggang sa magbinata ako ang naging pangarap ko na talaga ay maging isang guro. Pero ako isa lang pinangarap ko ang maging isang PULIS ewan ko ba basta pangarap ko maging pulis kahit nung nasa Elementary palang ako hanggang sa maging ganap na Dalaga na ako ngayong High School na ako siguro dahil narin ayokong inaapi ako at gusto kung maprotektahan ang pamilya ko. Lalo na sa panahon ngayon puro sunog na ang mga balita.

Gusto ko talaga maging pulis bata pa ako mga 3 years old. Sasakit lang daw ang ulo mo sa mga pasaway na estudyante sa paggawa ng lesson plan araw-araw sa pagtuturo sa mga gusto at ayaw matuto at kung anu-ano pang problema na maaari mong isipin sa buhay ng isang guro. 534 mentions Jaime 1 en parlent.

Dahil ito ang pangarap ko. Bakit Gusto Mong Maging Guro. Para makahanap ng magandang trabaho para makaipon ng pera para makapunta sa ibang bansa.

Sa tuwing makakakita ako ng mga Med-student Doktor sa social networking sites ay hindi ko maiwasang mamangha. Ang pagtuturo ay isang pangako na gumawa ng malaking pagbabago sa buhay ng mga bata Teachers Schools and Society. Kaya lang po mahirap lang kami.

Pinipili ng karamihan sa mga guro ang kanilang karera sapagkat ito ay isang propesyon na tumutulong sa mga tao. Napakasaya kapag alam mong may natututunan ang mga estudyante mo. Bakit Gusto Mong Maging Isang Guro.

October 14 2016. Bakit Gusto Mong Maging Isang Guro. Ako po ay Senior High School sa ngayon at sa susunod na pasukan ay college na po ako.

Gusto kong maging guro upang makatulong sa iba na matuto rinGusto kong maging guro dahil isa itong marangal na trabahoGusto kong maging guro dahil may magandang sweldo at mga benepisyoGusto kong maging guro dahil gusto kong magpakita ng mabuting huwaran. Marahil ilan lang yan sa napakaraming dahilan kung bakit ka nag-rereview nagsisikap nagpupuyat para maging CPA. Gusto kong maging isang nars para makatulong sa may sakit at makapaglingkod sa kapwa yeah service to humanity.

PANGARAP KONG MAGING ISANG GURO Maraming nagtataka kung bakit pagtuturo ang napili kong propesyonSabi nga nila walang pera sa pagtuturo. Marami sa atin ang ginustong maging guro dahil idol natin ang dati nating mga guro. Bakit Gusto Mong Maging Isang Guro.

Gayun din naman marami dyan ay napilitan lang. Ang pagtuturo ay isang mabigat na tungkulin na nangangailangan ng walang katulad na pagpapakasakit upang makatulong sa pag-akay sa mga musmos tungo sa landas ng pagiging mabuting mamamayan. Pero napilitan ka man sa una alam ko ngayong andito ka na minahal mo na ang pagiging guro.

Pangarap maging teacher. Gusto mong maging pro-boxer. Fulfilling kasi sa akin ang pagtuturo.

Kasi He had to fulfill His duties bilang panganay na anak ni Maria at. I will be selecting people to become admineditor and analyst of this page. Its been a while.

Hindi ko rin lubos maisip na maaaring ito nga ang aking hinaharap.


Deped Davao Del Norte Liham Mula Sa Isang Bagong Guro Masaya Na Mahirap Ang Maging Isang Public School Teacher Masaya Dahil Ito Yung Pangarap Ko Sa Buhay At Mahirap Dahil Sa


Ang Aking Pangarap Docx Ang Aking Pangarap Lahat Tayo May Kaniya Kaniyang Pangarap Bilang Estudyante Pangarap Nating Makapagtapos Ng Pag Aaral Sa Course Hero


LihatTutupKomentar